สาระพัดผระโยชน์ของ "แปรงสีฟันเก่า" ที่คุณรู้แล้วจะทึ่ง !


คนหลายคนอาจมองข้ามของใช้เก่าต่างๆ ที่มีค่านิยมที่ว่าของเก่าที่ได้ผ่านการใช้แล้วนั้นต้องนำไปทิ้งซะทุกอย่างไป แต่ความคิดหรือค่านิยมแบบนี้เป็นการคิดที่ผิดมาก เพราะสิ่งของหรือของใช้เก่าๆที่ใช้แล้วนั้นสามารถนำมาดัดแปลงมาใช้ประโยชน์ได้อย่างหลายเลยที่ืเดียว และในวันนี้ทาง bookup.asia ของเราก็จะมาพูดถึง แปรงสีฟัน กันก่อนว่ามีประโยชน์ อะไรบ้าง และนำไปดัดแปลงนำไปใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง 

แปรงสีฟัน การแปรงฟันสมัยก่อนทำโดยใช้เศษผ้าถู หรืออาจจะเคยเห็นในหนังย้อนยุคหลายๆเรื่อง ที่เวลาแปรงฟันนั้นต้องเอา ไหมขัดฟันที่คล้ายๆลวด มาแปรงฟัน แต่ต่อมา พ.ศ. 2313 หนุ่มชาวอังกฤษชื่อ วิลเลียม แอดดิส (William Addis) ซึ่งเป็นนักโทษขณะนั้นได้ลองเก็บกระดูกชิ้นหนึ่งซึ่งเหลือจากอาหารเย็นของเขามาเจาะรูเล็ก ๆ เรียงเป็นแนวที่ปลายด้านหนึ่ง แล้วไปขอขนแปรงจากผู้คุมมาได้จำนวนหนึ่ง ตัดให้สั้นพอเหมาะแล้วยัดลงไปในรู ตรึงให้อยู่ด้วยกาว จึงเกิดเป็นแปรงสีฟันอันแรกของโลก พ.ศ. 2323 เมื่อเขาพ้นโทษออกจากคุก แอดดิสเริ่มธุรกิจผลิตแปรงสีฟัน ผลิตภัณฑ์ของเขาได้รับความนิยมจนถึงทุกวันนี้ 


ประโยชน์ของแปรงสีฟันเก่า


1. ขัดกระเบื้อง - ขัดกระเบื้อง ไม่ว่าจะเป็น กระเบื้องในห้อง กระเบื้องในห้องน้ำ หรือจะที่ไหนก็แล้วแต่ โดยเฉพาะถ้ามีซอกหรือมุมที่เข้าไปทำความสะอาดได้ลำบากนั้น เจ้า แปรงสีฟันเก่า ที่เราใช้แล้วเนียแหละจะเป็นตัวช่วยให้คุณทำความสะอาดซอกมุมนั้นได้ดีเลยทีเดียว!!

2.เคาน์เตอร์ครัว - หลายคนคงเคยเจอกับปัญหากับการจะทำความสะอาดที่ทำครัว หรือ เคาน์เตอร์ครัว แล้วมักจะมีซอกมุมอยู่เยอะแยะมากมายที่เราไม่สามารถเอื้อมมือเอาผ้าเข้าไปเช็ดได้หมด ดังนั้น ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเจ้าแปรงสีฟันเก่าที่เราคิดที่จะทิ้งมันให้ช่วยจัดการได้เลย !!

3. ทำความสะอาดซิงค์น้ำ - บ้านของใครๆหลายๆคนก็คงจะมี อ่างล้างหน้า หรือ อ่างล้างจาน กันใช่ไหมละค่ะ แล้วเคยสังเกตไหมว่าบริเวณรอบๆ กร๊อกน้ำ หรือ ตามล่องต่างๆใน อ่างน้ำจะมีคราบสกปรก ติดอยู่มากมาย หลายๆจุดอาจจะทำความสพอาดได้ด้วยนำผ้าชุบน้ำเช็ดออก แต่ก็มีบางจุดที่ไม่สามารถเอื้อมมือเข้าไปเช็ดหรือเช็ดได้ไม่ถนัด เช่นกัน เพราะฉะนั้น แปรงสีฟันเก่า จะเป็นตัวช่วยคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว !!

4. ขอบประตู บานเลื่อน - ในบานประตู หรือบานเลื่อน ตรงขอบๆมักจะมีฝุ่นหรือคราบต่างๆเกาะอยู่และเป็นจุดที่ทำความสะอาดได้ยากเพราะมันแคบ เพาะฉะนั้น แปรงสีฟันเก่าจะช่วยได้เป็นอย่างดี

5. คีย์บอร์ด - ในสมัยนี้หลายครอบครัวก็คงจะมี เครื่องคอมพิวเตอร์ ใช้กันเกือบทุกบ้านแล้วรู้หรือไม่ว่าแป้นคีย์บอร์ดนั้นเป็นแหล่งสะสมสิ่งสกปรกไว้เยอะแยะมากมายไม่ว่าจะเป็น ฝุ่น เศษขนม และอื่นๆ และก็เป็นสิ่งที่ทำความสะอาดมากทีเดียวถ้าคนที่ไม่รู้เทคนิคในการทำความสะอาดมันบางทีอาจจะทำให้แป้นคีย์บอร์ดนั้นพังไปเลยก็เป็นได้ แต่แค่เพียงมีแปรงสีฟันเก่าๆ สักอันก็จะช่วยให้คุณทำความสะอาดมันได้ง่ายขึ้น !

6. รถยนต์ - ที่บอกว่า รถยนต์ ไม่ใช่ว่าให้เอาแปรงเก่าไปขัดที่ภายนอกรถนะคะ แต่หมายถึงให้นำไปทำความสะอาดภายในตัวรถตามซอกมุมที่ทำความสะอาดยากต่างๆ มันจะเป็นตัวช่วยให้คุณเป็นอย่างดีเลยแหละ

7. พรม - สำหรับคนไหนที่มีพรมไว้ที่บ้านข้อนี้จะช่วยให้คณประหยัดเวลาในการ
ทำความสะอาดพรมเป็นอย่างดี ตัวอย่างเช่น มีคราบหรือทำอะไรเลอะพรมเป็นจุด ปกติอาจจะต้องนำพรมไปซักทั้งผืนซึงจะทำให้เปลืองทั้งเวลาและแรงเป็นอย่างมาก แต่ถ้าคุณมีแปรงสีฟันเก่า ก็นำแปรงไปชุบน้ำยาล้างแล้วนำมา ขัดๆ ที่บริเวณที่เลอะเพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องนำพรมไปซักทั้งผืนแล้ว

8. เสื้อผ้า - สำหรับคนไหนที่แต่งตัวเพื่อจะไปทำธุระต่างๆ แต่แวะกินข้าวหรือเจอเเข้ากับน้ำโคลนหรือน้ำหวานๆต่างๆนาๆ ที่จะทำให้เสื้อคุณเลอะเป็นวงได้ แปรงฟันเก่าๆ นั้นสามารถช่วยให้คุณขจัดลอยเหล่านั้นออกไปได้โดยที่ไม่ต้องเปลี่ยนชุดใหม่

9. เครื่องประดับ - แปรงสีฟันเก่า นั้นสามารถนำไปทำความสะอาดเครื่องประดับต่างๆ (ประเภทชิ้นเล็กๆ) ได้เป็นอย่างดีเพราะจะมีความคล่องตัวในการทำความสะอาดเป็นอย่างมาก

10. ย้อมสีผม - ประโยชน์นี้เชื่อว่าหลายๆคนคงเคยนำไปทำกันมาแล้วหลายคน เพราะการย้อมผมนั้นเราอาจจะย้อมด้วยการใช้แปรงย้อมผมขนาดพอดีมือก็จริง แต่ก็มีบางส่วนที่ต้องใช้แปรงขนาดเล็กในการย้อมเพื่อที่จะทำให้การย้อมนั้นทั่วถึงทั้งหัว และแปรงสีฟันเก่าๆนั้นจะช่วยคุณได้เป็นอย่างดี

0 ความคิดเห็น: